Saturday, 20/04/2024 - 10:17|
Chào mừng các bạn ghé thăm Cổng thông tin điện tử của Phòng GD&ĐT huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tập huấn phần mềm hệ thống thông tin QLGD và phòng ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19)

Trường mầm non Yên Hòa tổ chức tập huấn phần mềm hệ thống thông tin quản lý giáo dục và tập huấn phòng ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19)

Thực hiện chỉ đạo của Phòng giáo dục đào tạo Yên Mỹ về việc tập huấn phần mềm hệ thống thông tin quản lý giáo dục và cách phòng ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19). Sáng ngày 15/02/2020 trường mầm non Yên Hòa đã tổ chức 2 nội dung tập huấn trên cho 100% cán bộ giáo viên nhà trường theo các tài liệu của sở và của bộ y tế ban hành.

Trong nội dung tập huấn chuyên đề 1: Cách sử dụng phần mềm hệ thống thông tin quản lý giáo dục, đồng chí Trịnh Thị Thúy Hồng đã triển khai đầy đủ nội dung tập huấn phềm mềm cho toàn bộ CB, Giáo viên theo hướng dẫn của sở giáo dục đào tạo Hưng Yên. Sau nội dung tập huấn, toàn bộ giáo viên đã đăng nhâp được vào phần mềm thêm địa chỉ đăng nhập riêng, đã biết sử dụng các thao tác trên menu của phần mềm, nhập đầy đủ các thông tin về học sinh, kết quả sức khỏe dinh dưỡng của học sinh...

                                                  Tập huấn phần mềm hệ thống thông tin quản lý giáo dục

            Sau giờ giải lao, đồng chí Trịnh Thị Thúy Hồng – Phó hiệu trưởng tiếp tục triển khai nội dung tập huấn 2:  cách phòng ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19). Toàn bộ nội dung tập huấn được đồng chí Hồng thu thập từ các tài liệu do bộ y tế, sở y tế ban hành. Cán bộ, giáo viên nhà trường đã nắm được các nội dung: Tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Covid-19 gây ra trên thế giới và ở Việt Nam; Đại cương về chủng virus Corona; Kỹ năng kiểm soát và phòng ngừa dịch Covid-19; Hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách; Hướng dẫn rửa tay đúng quy trình và các phương án phòng chống dịch Covid-19. Mục tiêu của việc hướng dẫn chẩn đoán bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Covid-19 nhằm giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường có thể phát hiện sớm trường hợp viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Covid-19 và cách xử trí kịp thời để không để dịch bệnh lây lan trong gia đình, trong nhà trường và trong cộng đồng. Những điều cơ bản cần biết để phòng dịch bệnh Covid-19 có hiệu quả như thực hiện vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang nơi công cộng, thực hiện ăn chín- uống sôi,...

 

                                            Đồng chí Trịnh Thị Thúy Hồng triển khai các biện pháp phòng tránh dịch bệnh

                                         Đồng chí Lê Thị Phượng trình bày các biện pháp khử khuẩn trường mầm non

                                                        Đồng chí Hà Thị Tuyến thực hành cách đeo khẩu trang

Cuối buổi, đồng chí Nguyễn Thị Huyền – Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh về tính cấp bách, nguy hiểm của dịch bệnh, đề nghị toàn thể cán bộ giáo viên thực hiện nguyên túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tốt nhất, an toàn cho trẻ và cán bộ giáo viên nhà trường khi tiếp đón học sinh trở lại học tập bình thường.

Kết thúc buổi tập huấn đã góp phần giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường nhận thức đúng về dịch bệnh Covid-19, cách phòng, chống dịch bệnh không để lây lan trong gia đình, trong nhà trường và trong cộng đồng. Đồng thời giúp tăng cường công tác tuyên truyền để phụ huynh học sinh, người thân nắm bắt kịp thời và có biện pháp phòng tránh để bảo vệ sức khỏe, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch.

Sau một buổi sáng làm việc khẩn trương, nghiêm túc tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường đã hoàn thành tố hai nội dung tập huấn: Tập huấn phần mềm hệ thống thông tin quản lý giáo dục và tập huấn phòng ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19). Với những kiến thức đã trang bị được trong buổi tập huấn, tập thể cán bộ giáo viên nhà trường luôn có một tâm thế tốt, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh covid-19 và sẽ hoàn thành phần mềm hệ thống thông tin quản lý giáo dục do sở ban hành.

 


Tập tin đính kèm
Tập tin đính kèm
Tác giả: Trịnh Thị Thúy Hồng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết