Friday, 26/04/2024 - 15:38|
Chào mừng các bạn ghé thăm Cổng thông tin điện tử của Phòng GD&ĐT huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các hoạt động đón trẻ trở lại trường học của Trường Mầm Non Tân Lập sau thời gian nghỉ phòng, chống dịch Covid-19.

Sau hơn 3 tháng nghỉ học phòng tránh dịch, hôm nay ngày 11/5/2020, học sinh trên cả nước nói cung và học sinh trường mầm non Tân Lập nói riêng đã chính thức đi học trở lại trong niềm phấn khởi của cô, trò và các bậc phụ huynh.

Sau hơn 3 tháng nghỉ học tránh dịch, sáng ngày hôm nay (ngày 11/5), học sinh trường mầm non Tân Lập đã chính thức đi học trở lại. Công tác khử trùng trường lớp, vệ sinh môi trường đã nhanh chóng được tiến hành khẩn trương trong 2 ngày cuối tuần để đảm bảo học sinh đi học an toàn nhất.

Trước khi đi học trở lại, nhà trường đã thông báo tới phụ huynh thông bằng văn bản qua hệ thống zalo, tin nhắn Smas.edu đồng thời thông báo và tuyên truyền về các biện pháp, các quy định đảm bảo an toàn khi đưa trẻ đến lớp qua  và các mạng xã hội facebook, zalo.

Từ 6 giờ 30 phút sáng ngày 11/5/2020, Giáo viên đã có mặt tại trường mở cửa trường, lớp làm thông thoáng không khí lớp học để chuẩn bị đón trẻ vào lớp, Thời gian đón trẻ đã được nhà trường thông báo, kéo dài từ 7h00 đến 8h00, để hạn chế tình trạng tụ tập đông người tại khu vực cổng trường. 100% học sinh, phụ huynh, giáo viên và cán bộ nhà trường đều sử dụng khẩu trang tại khu vực cổng vào. Giáo viên được phân công đón trẻ và đo thân nhiệt đã trao đổi về tình hình sức khỏe của trẻ tại nhà.  Sau đó tiến hành đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho các con một cách kĩ càng. Nhờ sự chuẩn bị chu đáo và các biện pháp thiết thực của nhà trường đã giúp các bậc phụ huynh thêm phần yên tâm khi gửi con tại trường.

Ngay trong ngày đầu tiên, nhà trường đã đón  328 học sinh cả nhà trẻ và mẫu giáo. Tỷ lệ chuyên cần đạt tương đối cao, đạt 95%. Nhà trường đã phân công giáo viên liên lạc với phụ huynh còn lại động viên đưa trẻ đi lớp đạt 100% trong những ngày tiếp theo.

Ngày đầu đi học trở lại các bé lớp 4 tuổi và 5 tuổi tỏ ra rất vui mừng và phấn khởi khi được đến trường, được gặp cô gặp bạn. Song với các bé nhà trẻ và một số bé 3 tuổi có nhiều bỡ ngỡ, tỏ ra lo lắng, bám sát lấy bố mẹ hay thậm chí òa khóc không chịu vào trường. Các cô giáo đã dỗ dành, đưa trẻ vào lớp cùng các bạn nên trẻ đã nhanh chóng hòa nhập và vui vẻ trở lại.

Thời gian tới, nhà trường tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên, Phòng Giáo dục đào tạo huyện Yên Mỹ về công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho học sinh khi quay trở lại trường học tập.

Một số hình ảnh trong ngày trẻ đi học trở lại.


Tác giả: Trường MN Tân Lập
Nguồn:Tư liệu của nhà trường. Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết